DANH MỤC

VIDEOS

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 34

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 112595

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » CHUYÊN MÔN

Chuyên đề tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm với môi trường thiên nhiên

Chủ nhật - 20/01/2013 09:06 | Số lần đọc: 22293

Để thực hiện tốt chuyên đề " tổ chức cho trẻ mẫu giáo hoạt động trải nghiệm với môi trường thiên nhiên" chuyên môn nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức các hoạt động cho trẻ .
    PHÒNG GD&ĐT  DIỄN CHÂU
TRƯỜNG MẦM NON DIỄN HỒNG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                  Số:    / KH-Tr MN
 
             Diễn Hồng, ngày 3  tháng 01 năm 2013   
 
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ MẪU GIÁO THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM VỚI MTTN: NĂM HỌC 2012- 2013
  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Trường có hai khu vực Trung Hồng và Nam Hồng. Cảnh quan khuôn viên của hai khu vực nhà trường rộng rãi thoãng đãng, có đổ chơi ngoài trời, có vườn hoa, vườn cổ tích, vườn rau, cây xanh, cây cảnh, hòn non bộ được bố trí hài hòa hợp lý nhằm tạo cảnh quan môi trường thiên nhiên xanh sạch đẹp là một điều kiện thuận lợi cho trẻ được trải nghiệm với môi trường thiên nhiên.
- Trường được địa phương quan tâm đầu tư dựng xây dựng cơ sơ vật chất đầy đủ
- Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, tự giác cao trong công việc, có truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực có tinh thần thống nhất cao và kỷ luật trong công tác. ham hoc tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Được học tập bồi dưỡng về các chuyên đề do cấp trên chỉ đạo.
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng GD về chất lượng chuyên môn.
- Nhà trường luôn tạo điều kiện cho chuyên môn hoạt động tốt, coi công tác chuyên môn đặt lên nhiệm vụ hàng đầu.
-  Nhà trường thường xuyên tổ chức các đợt bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ giáo viên.
2. Khó khăn:
- Địa bàn dân cư rộng, trường có hai phân hiệu nên việc quản lý chỉ đạo gặp nhiều khó khăn.
- Đội ngũ giáo viên năng lực sáng tạo không đồng đều. Số giáo viên trong độ tuổi sinh đẻ nhiều nên hạn chế về chuyên môn.
- Tài liệu phục vụ cho việc thực hiện chuyên đề chưa đầy đủ, đặc biệt là chuyên đề trải nghiệm với môi trường thiên nhiên như sách tuyển chọn các trò chơi thí nghiệm bài tập mở còn thiếu vì vậy việc nghiên cứu thực hiện còn gặp nhiều khó khăn.
- Dân số chủ yếu vùng giáo dân và nông thôn kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên việc đầu tư cho con cháu học còn nhiều hạn chế.
- Là địa bàn cách xa nhiều  các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử nên còn hạn chế nhiều trong việc cho trẻ là quen và trải nghiệm với MTTN
- Việc tổ chức dạy thể nghiệm chuyên đề  trải nghiệm với MTTN mấy năm gần đây chưa được nhiều.
- Kinh phí đầu tư cho việc thực hiện các chuyên đề còn hạn hẹp.
B. NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Đối với giáo viên:
- 100% GV hiểu biết về môi trường thiên nhiên
- 100% GV nắm bắt chuyên đề “ Tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghịêm với môi trường thiên nhiên”
- 100%  nhóm lớp mẫu giáo tăng cường môi trường,  tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ theo chủ đề, chủ điểm
- Giáo viên có sáng tạo tìm tòi sưu tầm ý tưởng hoạt động trải nghiệm cho trẻ, thiết kế các bài tập mở kích thích tính tích cực của trẻ trong hoạt động trải nghiệm, tạo cho trẻ tâm thế thoải mái hứng khởi  khi được hoạt động với môi trường TN.
- Giáo viên biết cùng phối hợp vận động phụ huynh trong việc thực hiện chuyên đề
2. Đối với trẻ:
* Trẻ nhà trẻ:
- 100% trẻ thích thú khi được hoạt động với môi trường thên nhiên như đi dạo chơi tham quan, được trải nghiệm với đồ chơi ngoài trời.
- Trẻ biết thể hiện sự hứng thú, hiểu biết về MTTN bằng ngôn ngữ, cử chỉ của trẻ
* Trẻ mẫu giáo bé:
- 100% trẻ được trải nghiệm với môi trường TN
- Trẻ biết tên gọi, những đặc điểm tiêu biểu của các đối tượng, trẻ biết phát hiện ra những cái mới lạ hấp dẫn khi được trải nghiệm.
* Trẻ mẫu giáo nhỡ:
- 100% trẻ thính khám phá tìm tòi, mạnh dạn thử nghiệm với môi trường thiên nhiên
- Trong quá trình trải nghiệm trẻ biết phát hiện ra những mối liên hệ giữa các sự vật hiện tượng, con người , trẻ biết khám phá, phát hiện những điểm giống nhau và khác nhau, những điều khác lạ trong môi trường thiên nhiên.
* Trẻ mẫu giáo lớn:
- 100% trẻ mẫu giáo lớn được thực hành trải nghiệm với môi trường thiên nhiên.
- Trong quá trình trải nghiệm trẻ phát hiện thấy sự đa dạng, phong phú và các mối liên hệ, tác động qua lại, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sự vật hiện tượng trong môi trường.
- Trẻ nhận thấy được sự khác lạ sự thay đổi của các hiện tượng tự nhiên do sự tác động của thiên nhiên tạo hóa và của con người.
- Trẻ hoạt động tích cực và sáng tạo trong các hoạt động
3.Yêu cầu về cơ sở vật chất:
- Cơ sở vât chất đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng quy định cho trẻ mầm non phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ.
- Các đồ chơi đảm bảo an toàn, màu sắc hài hòa đẹp hấp dẫn kích thích được sự hấp dẫn của trẻ.
- Có sân chơi giao thông, và đầu tư đầy đủ các phương tiện giao thông cho trẻ thực hành trải nghiệm.
- Đầu tư mua sắm đầy đủ các loại đồ dùng đồ chơi theo thông tư 02 đặc biệt đối với trẻ 5 tuổi 100% nhóm lớp đầy đủ đồ dùng đồ chơi theo TT02.
- Đảm bảo đủ số lượng đồ chơi ngoài trời theo quy định.
- 100% các nhóm lớp có đồ dùng dụng cụ ở góc thiên nhiên, có đầy đủ bể chơi với cát nước.
B. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH:
- Triển khai tổ chức cho 100% giáo viên nắm bắt chuyên đề
- Vận động các cơ quan đoàn thể các bậc phụ huynh đầu tư mua sắm, tu bổ CSVC.
- Thường xuyên có kế hoạch tái tạo cảnh quan môi trường , vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cây hoa chăm sóc vườn rau.
- Chỉ đạo các nhóm lớp điểm để  nhân ra diện rộng: Lớp Lớn A, Lớn B, Nhỡ A, Bé B, 24-36 B
- Chỉ đạo  giáo viên trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp học  theo chủ đề chủ điểm.
- Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn trẻ làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu mở và thiết kế các bài tập mở, các trò chơi cho trẻ trải nghiệm.
- Chỉ đạo Giáo viên sưu tầm và tổ chức các trò chơi dân gian, các bài ca dao đồng dao cho trẻ hoạt động.
- Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Tăng cường bồi dưỡng cho giáo viên về tổ chức các trò chơi học tập và thí nghiệm tìm hiểu môi trường thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo, đặc biệt là trẻ mẫu giáo lớn.
- Triển khai mạnh mẽ phong trào thiết kế, lựa chọn và áp dụng rộng rãi các trò chơi, thí nghiệm, bài tập mở theo chủ đề phù hợp với từng độ tuổi.
- Bồi dưỡng giáo viên tổ chức một số hoạt động cho trẻ thực hành, trải nghiệm, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm.
- Thường xuyên tổ chức cho trẻ hoạt động ngoài trời,  thực hành quy định giao thông, tận dụng môi trường thiên nhiên cho trẻ được trải nghiệm tích cực thoải mái và sáng tạo.
- Chỉ đạo tổ chức các buổi tham quan , nghe sự kiện, xem hình ảnh hoạt động theo kế hoạch vào những đợt thực hiện chuyên đề.
- Cùng phối hợp với phụ huynh trong việc thực hiện chuyên đề
 
D. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC:  2012- 2013


 
Tháng Nội dung Biện pháp chỉ đạo Kết quả
9
2012
 - Tổ chức cho giáo viên tham gia học tập các chuyên đề.
- Kiểm tra lại cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề
- Tham mưu mua sắm bổ sung CSVC, ĐDĐC phục vụ CĐ.
- Kiểm tra chấm trang trí nhóm lớp.
- Vệ sinh môi trường nhóm lớp.
- Tham mưu với địa phương để có kế hoạch tu sửa, mua sắm bổ sung CSVC. sửa chữa đồ chơi ngoài trời
- Kiểm tra  và hướng dẫn giáo viên trang trí tạo môi trường  trong và ngoài lớp học theo chủ đề trường MN.
- Chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên lao động vệ sinh môi trường ngoài lớp học tạo cảnh quan xanh sạch đẹp
 
 
 
10
2012
- Bổ sung trồng mới cây xanh, cây cảnh
- Tổ chức các hoat động chơi ngoài trời
- Chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên, trồng thêm cây xanh, cây hoa, trồng thay một số cây hoa, cây cảnh.
- Chỉ đạo giáo viên tổ chức cho trẻ hoạt động chơi ngoại trời. Sưu tầm lựa chọn một số bài ca dao đồng dao, trò chơi dân gian tổ chức cho trẻ chơi, chuẩn bị thiết kế các bài tập mở cho trẻ trải nghiệm với môi trường thiên nhiên. Tổ chức cho trẻ thực hành quy định giao thông ngay từ đầu năm.
 
11
2012
- Kiểm tra tổ chức các hoạtđộng ngoài trời
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Kiểm tra giáo viên tổ chức cho trẻ hoạt động ngoài trời, hướng dẫn cho giáo viên lồng ghép các trò chơi trải nghiệm với môi trường thiên nhiên phát huy tính tích cực của trẻ phù hợp với chủ đề chủ điểm,
- Lên kế hoạch tổ chức thi giáo viên  dạy giỏi cấp trường, gợi ý giáo viên lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào tiết dạy có chất lượng và hiệu quả.
 
12
2012
 
- Triển khai đi sâu vào chuyên đề.
- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức cho trẻ trải nghiệm với MTTN
 
- Thực hiện công văn chỉ đạo của PGD& ĐT tiếp tục triển khai cho giáo viên thực hiện tốt chuyên đề nâng cao chất lượng tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động trải nghiệm với môi trường thiên nhiên.
- Lên kế hoạch kiểm tra chỉ đạo cụ thể sát sao việc thực hiện chuyên đề theo từng tháng. Chỉ đạo hướng dẫn các nhóm lớp điểm điểm thực hiện chuyên đề.
 
 
 
1
2013
- Kiểm tra trang trí tạo môi trường nhóm lớp.
- Kiểm tra thiết kế các trò chơi  các hoạt động trải nghiệm
- Lên kế hoạch kiểm tra việc trang trí tạo môi trường nhóm lớp theo chủ đề trong tháng. Kiểm tra việc thiết kế các trò chơi, các bài tập mở của giáo viên nhằm bổ sung góp ý,ý tưởng sáng tạo của giáo viên.
- Chỉ đạo lên kế hoạch cụ thể thực hiện các bài tập thí nghiệm phù hợp với từng hoạt động trải nghiệm
 
 
2
2013
- Dạy thể nghiệm chuyên đề - Lên kế hoạch phân công cho giáo viên dạy thể nghiệm, chỉ đạo chuyên môn cùng với giáo viên đầu tư xây dựng thiết kế bài tập trải nghiệm có chất lượng để tổ chức dạy mẫu cho  giáo viên toàn trường học tập rút kinh nghiệm.
- Sau đợt tổ chức dạy thể nghiệm có kế hoạch kiểm tra hoạt động của giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm
 
3
2013
- Kiểm tra các hoạt động trải nghiệm với MTTN. - Sau đợt tổ chức dạy thể nghiệm có kế hoạch kiểm tra hoạt động của giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên trong việc tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm  
 
4
2013
- Tổ chức thi thiết kế các trò chơi, các bài tập mở, các hoạt động trải nghiệm  với MTTN - Lên kế hoạch tổ thi kế các trò chơi, các bài tập mở, các hoạt động trải nghiệm  với MTTN,đề nâng cao sự tích cực của giáo viên và trẻ trong các hoạt động  
 
5
2013
- Sơ kết  đánh giá việc thực hiện chuyên đề  - Tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện chuyên đề năm học 2012- 2013
- Chuẩn bị lên kế hoạch thực hiện chuyên đề năm học 2013- 2014
 
 
 

Tác giả bài viết: PHỤ TRÁCH CHUYÊN MÔN

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU TRƯỜNG MẦM NON DIỄN HỒNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: / KH-Tr MN Diễn Hồng, ngày 3 tháng 01 năm 2013 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ MẪU GIÁO THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM VỚI MTTN: NĂM HỌC 2012- 2013 A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 1. Thuận lợi: - Trường có hai khu vực Trung Hồng và Nam Hồng. Cảnh quan khuôn viên của hai khu vực nhà trường rộng rãi thoãng đãng, có đổ chơi ngoài trời, có vườn hoa, vườn cổ tích, vườn rau, cây xanh, cây cảnh, hòn non bộ được bố trí hài hòa hợp lý nhằm tạo cảnh quan môi trường thiên nhiên xanh sạch đẹp là một điều kiện thuận lợi cho trẻ được trải nghiệm với môi trường thiên nhiên. - Trường được địa phương quan tâm đầu tư dựng xây dựng cơ sơ vật chất đầy đủ - Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, tự giác cao trong công việc, có truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực có tinh thần thống nhất cao và kỷ luật trong công tác. ham hoc tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Được học tập bồi dưỡng về các chuyên đề do cấp trên chỉ đạo. - Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng GD về chất lượng chuyên môn. - Nhà trường luôn tạo điều kiện cho chuyên môn hoạt động tốt, coi công tác chuyên môn đặt lên nhiệm vụ hàng đầu. - Nhà trường thường xuyên tổ chức các đợt bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ giáo viên. 2. Khó khăn: - Địa bàn dân cư rộng, trường có hai phân hiệu nên việc quản lý chỉ đạo gặp nhiều khó khăn. - Đội ngũ giáo viên năng lực sáng tạo không đồng đều. Số giáo viên trong độ tuổi sinh đẻ nhiều nên hạn chế về chuyên môn. - Tài liệu phục vụ cho việc thực hiện chuyên đề chưa đầy đủ, đặc biệt là chuyên đề trải nghiệm với môi trường thiên nhiên như sách tuyển chọn các trò chơi thí nghiệm bài tập mở còn thiếu vì vậy việc nghiên cứu thực hiện còn gặp nhiều khó khăn. - Dân số chủ yếu vùng giáo dân và nông thôn kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên việc đầu tư cho con cháu học còn nhiều hạn chế. - Là địa bàn cách xa nhiều các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử nên còn hạn chế nhiều trong việc cho trẻ là quen và trải nghiệm với MTTN - Việc tổ chức dạy thể nghiệm chuyên đề trải nghiệm với MTTN mấy năm gần đây chưa được nhiều. - Kinh phí đầu tư cho việc thực hiện các chuyên đề còn hạn hẹp. B. NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Đối với giáo viên: - 100% GV hiểu biết về môi trường thiên nhiên - 100% GV nắm bắt chuyên đề “ Tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghịêm với môi trường thiên nhiên” - 100% nhóm lớp mẫu giáo tăng cường môi trường, tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ theo chủ đề, chủ điểm - Giáo viên có sáng tạo tìm tòi sưu tầm ý tưởng hoạt động trải nghiệm cho trẻ, thiết kế các bài tập mở kích thích tính tích cực của trẻ trong hoạt động trải nghiệm, tạo cho trẻ tâm thế thoải mái hứng khởi khi được hoạt động với môi trường TN. - Giáo viên biết cùng phối hợp vận động phụ huynh trong việc thực hiện chuyên đề 2. Đối với trẻ: * Trẻ nhà trẻ: - 100% trẻ thích thú khi được hoạt động với môi trường thên nhiên như đi dạo chơi tham quan, được trải nghiệm với đồ chơi ngoài trời. - Trẻ biết thể hiện sự hứng thú, hiểu biết về MTTN bằng ngôn ngữ, cử chỉ của trẻ * Trẻ mẫu giáo bé: - 100% trẻ được trải nghiệm với môi trường TN - Trẻ biết tên gọi, những đặc điểm tiêu biểu của các đối tượng, trẻ biết phát hiện ra những cái mới lạ hấp dẫn khi được trải nghiệm. * Trẻ mẫu giáo nhỡ: - 100% trẻ thính khám phá tìm tòi, mạnh dạn thử nghiệm với môi trường thiên nhiên - Trong quá trình trải nghiệm trẻ biết phát hiện ra những mối liên hệ giữa các sự vật hiện tượng, con người, trẻ biết khám phá, phát hiện những điểm giống nhau và khác nhau, những điều khác lạ trong môi trường thiên nhiên. * Trẻ mẫu giáo lớn: - 100% trẻ mẫu giáo lớn được thực hành trải nghiệm với môi trường thiên nhiên. - Trong quá trình trải nghiệm trẻ phát hiện thấy sự đa dạng, phong phú và các mối liên hệ, tác động qua lại, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sự vật hiện tượng trong môi trường. - Trẻ nhận thấy được sự khác lạ sự thay đổi của các hiện tượng tự nhiên do sự tác động của thiên nhiên tạo hóa và của con người. - Trẻ hoạt động tích cực và sáng tạo trong các hoạt động 3.Yêu cầu về cơ sở vật chất: - Cơ sở vât chất đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng quy định cho trẻ mầm non phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ. - Các đồ chơi đảm bảo an toàn, màu sắc hài hòa đẹp hấp dẫn kích thích được sự hấp dẫn của trẻ. - Có sân chơi giao thông, và đầu tư đầy đủ các phương tiện giao thông cho trẻ thực hành trải nghiệm. - Đầu tư mua sắm đầy đủ các loại đồ dùng đồ chơi theo thông tư 02 đặc biệt đối với trẻ 5 tuổi 100% nhóm lớp đầy đủ đồ dùng đồ chơi theo TT02. - Đảm bảo đủ số lượng đồ chơi ngoài trời theo quy định. - 100% các nhóm lớp có đồ dùng dụng cụ ở góc thiên nhiên, có đầy đủ bể chơi với cát nước. B. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH: - Triển khai tổ chức cho 100% giáo viên nắm bắt chuyên đề - Vận động các cơ quan đoàn thể các bậc phụ huynh đầu tư mua sắm, tu bổ CSVC. - Thường xuyên có kế hoạch tái tạo cảnh quan môi trường, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cây hoa chăm sóc vườn rau. - Chỉ đạo các nhóm lớp điểm để nhân ra diện rộng: Lớp Lớn A, Lớn B, Nhỡ A, Bé B, 24-36 B - Chỉ đạo giáo viên trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp học theo chủ đề chủ điểm. - Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn trẻ làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu mở và thiết kế các bài tập mở, các trò chơi cho trẻ trải nghiệm. - Chỉ đạo Giáo viên sưu tầm và tổ chức các trò chơi dân gian, các bài ca dao đồng dao cho trẻ hoạt động. - Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Tăng cường bồi dưỡng cho giáo viên về tổ chức các trò chơi học tập và thí nghiệm tìm hiểu môi trường thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo, đặc biệt là trẻ mẫu giáo lớn. - Triển khai mạnh mẽ phong trào thiết kế, lựa chọn và áp dụng rộng rãi các trò chơi, thí nghiệm, bài tập mở theo chủ đề phù hợp với từng độ tuổi. - Bồi dưỡng giáo viên tổ chức một số hoạt động cho trẻ thực hành, trải nghiệm, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm. - Thường xuyên tổ chức cho trẻ hoạt động ngoài trời, thực hành quy định giao thông, tận dụng môi trường thiên nhiên cho trẻ được trải nghiệm tích cực thoải mái và sáng tạo. - Chỉ đạo tổ chức các buổi tham quan, nghe sự kiện, xem hình ảnh hoạt động theo kế hoạch vào những đợt thực hiện chuyên đề. - Cùng phối hợp với phụ huynh trong việc thực hiện chuyên đề D. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC: 2012- 2013 Tháng Nội dung Biện pháp chỉ đạo Kết quả 9 2012 - Tổ chức cho giáo viên tham gia học tập các chuyên đề. - Kiểm tra lại cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề - Tham mưu mua sắm bổ sung CSVC, ĐDĐC phục vụ CĐ. - Kiểm tra chấm trang trí nhóm lớp. - Vệ sinh môi trường nhóm lớp. - Tham mưu với địa phương để có kế hoạch tu sửa, mua sắm bổ sung CSVC. sửa chữa đồ chơi ngoài trời - Kiểm tra và hướng dẫn giáo viên trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp học theo chủ đề trường MN. - Chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên lao động vệ sinh môi trường ngoài lớp học tạo cảnh quan xanh sạch đẹp 10 2012 - Bổ sung trồng mới cây xanh, cây cảnh - Tổ chức các hoat động chơi ngoài trời - Chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên, trồng thêm cây xanh, cây hoa, trồng thay một số cây hoa, cây cảnh. - Chỉ đạo giáo viên tổ chức cho trẻ hoạt động chơi ngoại trời. Sưu tầm lựa chọn một số bài ca dao đồng dao, trò chơi dân gian tổ chức cho trẻ chơi, chuẩn bị thiết kế các bài tập mở cho trẻ trải nghiệm với môi trường thiên nhiên. Tổ chức cho trẻ thực hành quy định giao thông ngay từ đầu năm. 11 2012 - Kiểm tra tổ chức các hoạtđộng ngoài trời - Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Kiểm tra giáo viên tổ chức cho trẻ hoạt động ngoài trời, hướng dẫn cho giáo viên lồng ghép các trò chơi trải nghiệm với môi trường thiên nhiên phát huy tính tích cực của trẻ phù hợp với chủ đề chủ điểm, - Lên kế hoạch tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, gợi ý giáo viên lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào tiết dạy có chất lượng và hiệu quả. 12 2012 - Triển khai đi sâu vào chuyên đề. - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức cho trẻ trải nghiệm với MTTN - Thực hiện công văn chỉ đạo của PGD& ĐT tiếp tục triển khai cho giáo viên thực hiện tốt chuyên đề nâng cao chất lượng tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động trải nghiệm với môi trường thiên nhiên. - Lên kế hoạch kiểm tra chỉ đạo cụ thể sát sao việc thực hiện chuyên đề theo từng tháng. Chỉ đạo hướng dẫn các nhóm lớp điểm điểm thực hiện chuyên đề. 1 2013 - Kiểm tra trang trí tạo môi trường nhóm lớp. - Kiểm tra thiết kế các trò chơi các hoạt động trải nghiệm - Lên kế hoạch kiểm tra việc trang trí tạo môi trường nhóm lớp theo chủ đề trong tháng. Kiểm tra việc thiết kế các trò chơi, các bài tập mở của giáo viên nhằm bổ sung góp ý, ý tưởng sáng tạo của giáo viên. - Chỉ đạo lên kế hoạch cụ thể thực hiện các bài tập thí nghiệm phù hợp với từng hoạt động trải nghiệm 2 2013 - Dạy thể nghiệm chuyên đề - Lên kế hoạch phân công cho giáo viên dạy thể nghiệm, chỉ đạo chuyên môn cùng với giáo viên đầu tư xây dựng thiết kế bài tập trải nghiệm có chất lượng để tổ chức dạy mẫu cho giáo viên toàn trường học tập rút kinh nghiệm. - Sau đợt tổ chức dạy thể nghiệm có kế hoạch kiểm tra hoạt động của giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm 3 2013 - Kiểm tra các hoạt động trải nghiệm với MTTN. - Sau đợt tổ chức dạy thể nghiệm có kế hoạch kiểm tra hoạt động của giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên trong việc tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm 4 2013 - Tổ chức thi thiết kế các trò chơi, các bài tập mở, các hoạt động trải nghiệm với MTTN - Lên kế hoạch tổ thi kế các trò chơi, các bài tập mở, các hoạt động trải nghiệm với MTTN, đề nâng cao sự tích cực của giáo viên và trẻ trong các hoạt động 5 2013 - Sơ kết đánh giá việc thực hiện chuyên đề - Tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện chuyên đề năm học 2012- 2013 - Chuẩn bị lên kế hoạch thực hiện chuyên đề năm học 2013- 2014

Những tin cũ hơn